Thịt cá chim thường ít xương, thịt dai và thơm ngon vì vậy những món ăn từ cá chim được nhiều người yêu thích và không thể thiếu được trong sổ tay nấu ăn của các bà nội trợ. Hãy cùng đổi vị cho bữa cơm gia đình với món cá chim kho riềng thơm ngon, đặc biệt là trong những ngày thời tiết se lạnh thưởng thức món cá chim kho cùng cơm trắng quả là tuyệt vời đúng không. Vậy còn chờ đợi gì nữa hãy cùng bắt tay vào thực hiện cách làm cá chim kho riềng ngon miễn chê dưới đây nhé.

Cách làm cá chim kho riềng


Để thực hiện cách làm cá chim kho riềng ngon, trước hết các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần có để làm món cá chim kho riềng như sau:

Nguyên liệu cần có làm món cá chim kho riềng

  1. Cá chim: 500g
  2. Riềng: 1 củ to
  3. Gia vị: Nước mắm + đường + muối + dầu ăn + hạt tiêu + hành khô 
  

Hướng dẫn cách làm cá chim kho riềng

Dưới đây, là các bước đơn giản của cách làm cá chim kho riềng ngon chuẩn vị:
Bước 1: Sơ chế cá chim, mổ cá móc bỏ túi mật và rửa thật sạch. Sau đó, dùng dao khứa vài đường lên thân cá hoặc cắt cá làm đôi. Tiến hành ướp cá với muối khoảng 30 phút và đun nóng cho dầu ăn cho cá vào chiên qua.


Bước 4: Sau khi ướp cá xong bắc lên bếp đun nhỏ lửa, khi cá sôi mở vung nồi cho một ít nước lọc hoặc nước chè xanh đổ xâm xấp mặt cá. Tiếp tục đun cá và đậy kín nắp xoong nồi, thỉnh thoảng dùng đũa đảo cho cá ngấm đều gia vị.
Bước 5: Đun cá khoảng 30 – 35 phút rồi nếm cho vừa gia vị ăn, kho nước cạn cho nước lọc vào đun cho tới khi cá sền sệt lại thì tắt bếp, cho thêm hạt tiêu lên bề mặt rồi múc cá ra đĩa thưởng thức.
Yêu cầu thưởng thức món cá chim kho riềng
  • Thịt cá chim dai thơm, đậm đà và có màu sắc đẹp mắt.
  • Cá chim kho riềng ngấm đều gia vị, vị bùi thơm của riềng.
  • Thưởng thức món cá chim kho riềng vời cơm trắng nóng tuyệt ngon.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số món ăn được làm từ cá như cách làm cá lóc chiên sả ớtcách nấu cá hú kho cay , cũng rất đơn giản mà dễ làm.
Chỉ với những nguyên liệu đơn giản cùng các bước thực hiện các bạn đã hoàn thành xong cách làm cá chim kho riềng thơm ngon và hấp dẫn tại nhà rồi đó. Vì béo ngậy của cá chim hòa quyện cùng hương thơm đặc trưng của riềng tạo nên hương vị đặc biệt cho món ăn, thưởng thức món cá chim kho riềng cùng bát canh nóng và cơm bữa cơm gia đình thêm ấm cùng, thật tuyệt đúng không các bạn.

Labels:

Post a Comment

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.