Sườn là món ăn quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày và được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, trong đó phải kể đến món sườn non chiên sả ớt. Nếu bạn đang có ý định đổi bữa cho gia đình thì đây là món ăn gợi ý tuyệt vời cho bạn đấy. Hãy vào bếp và bắt tay vào thực hiện cách làm sườn non chiên sả ớt ngon cho ngày cuối tuần thôi nào.



Cách làm sườn non chiên sả ớt

Để thực hiện cách làm sườn non chiên sả ớt ngon, trước hết các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần có để làm món sườn non chiên sả ớt như sau:

Nguyên liệu làm sườn non chiên sả ớt

  1. Sườn non: 600g
  2. Sả: 3 cây
  3. Hành lá: 2 nhánh
  4. Tỏi: 2 củ
  5. Hạt tiêu: 1 thìa cà phê
  6. Ớt: 1 quả
  7. Nước mắm: ½ muỗng
  8. Mì chính: ½ thìa cà phế
  9. Đường kính: 1 thìa cà phê

 

Hướng dẫn làm món sườn non chiên sả ớt

Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu, cùng bắt tay vào thực hiện các bước làm món sườn non chiên sả ớt như sau:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm món sườn non chiên sả ớt:
  • Cách chọn sườn non ngon: Để có món sườn non chiên sả ớt ngon các bạn nên chọn sườn non tươi và có nhiều thịt, nếu có thêm phần sụn ở đầu xương thì càng ngon. Sườn sau khi mua về chặt thành từng miếng vừa ăn, sau đó đó rửa sạch và chần qua nước sôi cho hết bọt bẩn.
  • Tỏi bóc vỏ, rửa sạch và đập dập
  • Ớt rửa sạch thái vát. Hành lá + sả nhặt sạch, rửa và thái nhỏ.


 




Bước 2: Thực hiện làm món sườn non chiên sả ớt:
 – Bước tiếp theo của hướng dẫn làm món sườn non chiên sả ớt ngon, các bạn cho sả, tỏi, ớt, hạt tiêu, đường và mì chính vào tô to, sau đó hòa nước lọc cùng nước mắm vào khuấy đều.

 

 – Tiến hành chiên sườn: Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng, sau đó cho sườn vào chiên. Chiên đều tay cho tới khi sườn có màu vàng tươi thì đổ hỗn hợp nước mắm và gia vị ở trên vào xào đảo đều tay. Đun nhỏ lửa cho tới khi sườn khô ngấm gia vị, phần nước sốt chuyển sang màu vàng sậm và quyện vào từng miếng sườn là được.


 – Cuối cùng, bày sườn ra đĩa và trang trí cho đẹp mắt là hoàn thành xong món sườn non chiên sả ớt rồi đó.
Ngoài ra bạn có thể xem thêm một số món ngon khác được chế biến từ sườn: Cách nấu lẩu sườn sụn om sấu chua & Hướng dẫn cách làm sườn nướng riềng mẻ ngon, độc đáo.
Món sườn non chiên sả ớt có cách làm cực đơn giản, với vị cay cay, béo ngậy của nước mắm, sả hòa quyện vào từng miếng sườn tạo nên hương vị đậm đà đến khó quên. Với món ăn này các bạn có thể ăn với cơm trắng cùng bắp cải muối chua ngon tuyệt. Chúc các bạn thành công với cách làm sườn non chiên sả ớt cực ngon nhé.
Labels:

Post a Comment

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.